Sau hơn 1 thế kỷ tồn tại và phát triển, biển pano hiện là một hình thức quảng cáo truyền thống được sử dụng rộng khắp các quốc gia trên thế giới.

Đây luôn được xem là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhờ khả năng tiếp cận lượng khách hàng lớn mỗi ngày.  Với vô số mẫu thiết kế độc đáo, tần suất lặp lại cao nhưng thời gian tiếp cận trung bình chỉ khoảng 2-3 giây, không ít doanh nghiệp, nhãn hàng gặp khó khăn trong việc làm thế nào để truyền tải thông điệp tốt nhất.

Vậy làm thế nào để tạo ra một mẫu biển pano hấp dẫn, có thể truyền tải thông điệp tới khách hàng hiệu quả nhất? Hãy cùng Quảng Cáo Minh Long khám phá 5 quy tắc thiết kế biển pano quảng cáo đẹp sau đây!

Quy tắc 1:  Sáng tạo câu chuyện ngay trên mẫu thiết kế biển pano quảng cáo

  • Sáng tạo câu chuyện nhằm thể hiện thông điệp then chốt chính là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc tạo nên một mẫu thiết kế biển pano quảng cáo đẹp. Vì dù biển pano nằm tại các ngã 3, ngã 4 hay đường cao tốc với lưu lượng người qua lại đông, tốc độ di chuyển nhanh thì biển hiệu pano cũng sẽ chẳng có gì đáng nhớ nếu không chứa đựng bên trong một câu chuyện ý nghĩa.
  • Vì vậy, trước khi thiết kế biển quảng cáo pano, hãy suy nghĩ về một điều khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn ngay cả khi không nhìn thấy bảng hiệu.
5-quy-tac-tao-nen-tam-bien-pano-dep4
Thể hiện sản phẩm đặc trưng của thương hiệu

Ví dụ: Thương hiệu của bạn có nghĩa là niềm vui, sự giải tỏa áp lực cho người dùng sau những giờ làm việc căng thẳng – ý nghĩa này được truyền tải qua những hình ảnh, thông điệp phù hợp sẽ vừa gợi nên cảm xúc, vừa đáp ứng nhu cầu và giải quyết vấn đề mà các khách hàng tiềm năng quan tâm. Để tạo nên một câu chuyện thú vị, bạn có thể ưu tiên sử dụng những từ ngữ ngắn, vui nhộn, tạo tiếng cười hay hình ảnh kích thích trí tò mò của người nhìn chỉ trong 5 giây hoặc ít hơn.

Quy tắc 2:  Thể hiện nội dung chính ngắn gọn và nhưng phải thật ấn tượng

  • Trong khoảng thời gian tiếp xúc người nhìn “siêu chớp nhoáng” – chỉ từ 3 đến 5 giây, một tấm biển quảng cáo pano tấm lớn ngoài trời đẹp cần tuân thủ nguyên tắc thiết kế quan trọng: NGẮN GỌN với tối đa là 7 từ mà thôi.
  • Sau khi lựa chọn thông điệp gây ấn tượng ban đầu, bạn có thể cân nhắc các yếu tố liên quan đến việc thiết kế biển pano quảng cáo ngoài trời như logo, số điện thoại liên hệ, bố cục biển quảng cáo và chắc chắn rồi, những thông tin quan trọng nhất cần được đẩy lên hàng đầu.
    5-quy-tac-tao-nen-tam-bien-pano-dep6
    Thông điệp rõ ràng, ngắn gọn trên biển quảng cáo pano tấm lớn ở một vị trí đẹp tại Hải Phòng

Quy tắc 3:  Chú trọng phông chữ trong thiết kế biển pano quảng cáo

  • Thông điệp trên mẫu thiết kế biển pano đẹp, sáng tạo sẽ càng dễ thu hút người nhìn hơn nếu được in bằng phông chữ đậm, rõ ràng, đường nét đơn giản.
  • Phông chữ làm biển quảng cáo pano càng lớn, người lái xe với vận tốc cao sẽ càng đọc hiểu thuận tiện hơn. Vì vậy, đừng ngần ngại “phóng” chữ trên biển hiệu pano ngoài trời to hết cỡ theo tỷ lệ hợp lý nhất!

Quy tắc 4:  Màu sắc – yếu tố quyết định đến hiệu quả quảng cáo của biển pano

  • Sử dụng hình ảnh đậm nét và gam màu sáng sẽ giúp mẫu thiết kế biển pano quảng cáo thu hút hơn bao giờ hết. Đặc biệt, cần tận dụng sự tương phản giữa các gam màu để cải thiện việc ghi nhớ thông điệp trên biển quảng cáo ngoài trời. Đổi lại, phông nền biển pano phải thật đơn giản. Đó có thể là màu đơn sắc hoặc một hình ảnh lớn nhằm tạo ra tâm điểm thu hút hơn so với việc bố trí nhiều hình ảnh nhỏ ở mỗi góc biển pano.
5-quy-tac-tao-nen-tam-bien-pano-dep5
Màu sắc trên biển quảng cáo pano tấm lớn đẹp cần kết hợp với hiệu ứng đèn

Quy tắc 5:  Vị trí lắp đặt biển quảng cáo pano đẹp sau thiết kế

  • Và chắc chắn rồi, nếu bạn muốn sáng tạo nên một câu chuyện thú vị trên tấm biển pano quảng cáo ngoài trời, việc xem xét vị trí lắp đặt biển pano sau thiết kế là không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên chú trọng đến nhóm đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển qua khu vực lắp đặt biển quảng cáo xem đã phù hợp với dòng sản phẩm mà thương hiệu bạn cung cấp hay chưa?
5-quy-tac-tao-ra-bien-pano-quang-cao-dep-hai-phong2
Vị trí đẹp góp phần mang tới hiệu ứng thu hút tốt hơn

Ví dụ: Mẫu thiết kế biển pano quảng cáo đẹp về mỹ phẩm, đồ trang sức chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều khi được đặt tại khu vực nội thành đông người qua lại.

Còn rất nhiều các quy tắc chuyên sâu hơn được áp dụng vào việc làm biển quảng cáo, không chỉ giúp khách hàng có được Pano tấm lớn đẹp mà còn có thể áp dụng vào các loại hình quảng cáo khác mà Quảng Cáo Minh Long đúc kết qua nhiều công trình tại Hải Phòng và các thành phố lớn. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm trong các bài viết tiếp theo.

Hãy chia sẻ với Quảng Cáo Minh Long những câu chuyện truyền thông của doanh nghiệp và nhãn hàng, chúng tôi sẽ thể hiện trên những sản phẩm biển hiệu quảng cáo  để truyền tải thông điệp cho quý khách hàng một cách CHUYÊN NGHIỆP – HIỆU QUẢ – CHẤT LƯỢNG nhất.

QUẢNG CÁO MINH LONG – CHUYÊN GIA BIỂN HIỆU HÀNG ĐẦU HẢI PHÒNG

HOTLINE : 0904 579 0790904 539 379

EMAIL : minhlongqc@gmail.comquangcaominhlong@gmail.com

GOOGLE MAP: https://goo.gl/maps/69p626jvb2Q2pWBm7

Cơ sở 1: Số 11 khu A, tập thể Quân đội, Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng

Cơ sở 2: Đường Mương An Kim Hải, thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng